Hyundai Santa Fe Cũ và Mới: Điểm khác biệt

Hyundai Santa Fe Cũ và Mới: Điểm khác biệt

Sự hiện diện của Hyundai Santa Fe facelift tại thị trường Việt Nam đánh dấu bước chuyển mình sang ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai. Và cũng là lời tuyên chiến của hãng xe đến từ Hàn Quốc đối với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ. Vậy, Hyundai Santa Fe cũ và mới khác nhau như thế nào? Hãy cùng Hyundai Ngọc Phát, Biên Hòa, Đồng Nai điểm qua sự khác biệt của chúng thông qua bài phân tích dưới đây.

Hyundai Santa Fe cũ và mới: Ngoại thất

Để bắt đầu so sánh này, chúng ta hãy nói về kích thước. Santa Fe mới có chiều dài tổng thể 4.785mm, rộng 1.900mm và cao 1.710mm (với giá nóc). Chiếc SUV này có trục cơ sở 2.765mm và khoảng sáng gầm xe 176mm.

Trong khi đó, Santa Fe cũ có chiều dài 4.770mm, rộng 1.890mm và cao 1.680mm. Chiều dài cơ sở cũng là 2.765mm nhưng khoảng sáng gầm xe cao hơn một chút, ở mức 185mm.

Không có để thấy rằng, Santa Fe mới về tổng thể lớn hơn một chút. Điều này đồng nghĩa với việc không gian cabin của xe rộng rãi và thoải mái hơn. Ngoài ra, dù sử dụng các nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng cả 2 đều có cùng chiều dài trục cơ sở.

Về ngoại hình, Santa Fe mới vẫn giữ lại mặt ca-lăng dạng lưới, nhưng có hình dạng lớn hơn. Đèn pha lớn cũng nằm gần lưới tản nhiệt hơn nhiều so với trước đây. Hơn nữa, đèn pha LED giờ đây liên kết liền mạch với đèn chạy ban ngày kiểu dáng đẹp, tạo thành hình chữ “T” cách điệu.

Ở bên dưới, chiếc SUV 7 chỗ mới của Hyundai cũng có khe hút gió rộng hơn. Sau đó, chúng được tô điểm bằng các miếng trang trí màu bạc, khiến diện mạo xe nổi bật và nam tính.

Bên hông của Santa Fe mới trông vẫn tương tự như mẫu cũ. Việc Hyundai bổ sung bộ la-zăng 19 inch với thiết kế hiện đại là một trong những thay đổi đáng kể nhất. Phần ốp nhựa đen trên vòm bánh xe cũng được giữ lại. Cả mẫu xe cũ và mới đều đi kèm thanh ray trên nóc; gương chiếu hậu gập điện; cần gạt mưa và cửa hậu chỉnh điện.

Hyundai SantaFe cũ và mới: Nội thất

Sức chứa của chiếc xe này là 7 người trưởng thành. Cả hai đều có điều hòa tự động và hàng ghế sau gập đôi. Phiên bản mới có bảng điều khiển trông hiện đại hơn, với các nút bấm vật lý lớn hơn cho chức năng điều hòa không khí. Nó cũng có bố trí nút bấm cho cần số thay vì cần gạt truyền thống như trên phiên bản cũ. Hơn nữa, bảng điều khiển trung tâm cũng có bố cục phẳng hơn trong khi chứa nhiều nút hơn.

Đối với người lái, cả 2 thế hệ Santa Fe đều đi kèm với nút bấm để khởi động; cụm đồng hồ TFT kỹ thuật số; ghế chỉnh điện cho hành khách và người lái phía trước; cũng như hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh điện cho người lái.

Hyundai Santa Fe cũ và mới: Công nghệ và An toàn

Khi nói đến giải trí, mô hình mới được trang bị màn hình cảm ứng 10.25inch, trong khi Santa Fe cũ đi kèm với màn hình 8 inch. Ở cả 2 mẫu xe, Apple CarPlay và Android Auto, USB và Bluetooth là tiêu chuẩn. Tuy nhiên, hệ thống 6 loa âm thanh Akarmys Premium Sound giờ đây đã được thay thế bằng hệ thống 10 loa Harman Kardon cao cấp. Ngoài ra, tính năng sạc không dây chuẩn Qi giờ đây đã là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Santa Fe mới.

Về an toàn, cả hai phiên bản đều được trang bị những gì bạn mong đợi từ một chiếc xe hiện đại. Cả 2 đều có:

  • 6 túi khí (túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Neo ghế trẻ em ISOFIX

Tuy nhiên, phiên bản facelift được trang bị bộ an toàn tiên tiến hơn, bao gồm:

  • Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ FCA
  • Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
  • Đèn pha tự động thích ứng AHB
  • Hiển thị điểm mù trên màn hình BVM…

Tất cả những điều này không có trên Santa Fe cũ.

Hyundai Santa Fe cũ và mới: Động cơ

Trước khi so sánh động cơ, hãy lưu ý rằng Santa Fe cũ sử dụng nền tảng Hyundai-Kia Y6. Trong khi chiếc xe mới được củng cố bởi nền tảng Hyundai-Kia N3. Điều này làm cho Santa Fe mới hơn tương thích với hệ truyền động hybrid hiện có của Hyundai-Kia.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai TC Motor không cung cấp tùy chọn hybrid khi ra mắt. Thay vào đó là tùy chọn động cơ xăng SmartStream G2.5 cho công suất tối đa 180 mã lực, mô-men xoắn 232Nm; và động cơ diesel SmartStream D2.2 cho công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 440Nm.

Đổi lại, Santa Fe cũ hơn đi kèm với động cơ xăng Theta II 2.4 GDi sản sinh công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 241NM; và động cơ diesel R2.2 e-VGT cho công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 441Nm.

Mặc dù có kết quả đầu ra hơi khác nhau nhưng cả hai động cơ này đều sử dụng hộp số tự động (6 cấp hoặc ly hợp kép 8 cấp), truyền sức mạnh đến tất cả các bánh hoặc bánh trước.

Lời kết

Với những phân tích kể trên của Hyundai Ngọc Phát, rõ ràng, Hyundai Santa Fe mới mang nhiều tính năng cơ học và tiện lợi hơn so với người tiền nhiệm.  Điều này không giống như so với giữa Hyundai Tucson cũ và mới, vì chiếc crossover 5 chỗ của Hyundai đã thực sự chuyển sang một thế hệ mới.

Tuy là phiên bản facelift nhưng chúng có một số điểm khác biệt mang tính cách mạng, được nhìn thấy ở hệ thống an toàn toàn diện hơn và ngoại thất trông hiện đại hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Santa Fe mới đang có giá khởi điểm từ 1,03 tỷ đồng Chiếc SUV hạng trung 7 chỗ của Hyundai đang được đại lý xe Hyundai Ngọc Phát phân phối với nhiều khuyến mãi hấp dẫn đi kèm. Vui lòng liên hệ số Hotline: 091 728 6162 để biết thêm chi tiết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.