Hyundai Santa Fe máy xăng Cao Cấp có tốn xăng không?

Hyundai Santa Fe máy xăng Cao Cấp có tốn xăng không?

Hyundai đang cố gắng thay đổi định kiến rằng những chiếc SUV cỡ lớn không phải lúc nào cũng có động cơ diesel, vốn nổi tiếng là ngoan cố, hứa hẹn hiệu suất tối đa và tiết kiệm nhiên liệu. Những chiếc SUV động cơ xăng cũng có khả năng mang lại niềm vui và khả năng lái tương tự. Quan điểm này được hãng xe đến từ Hàn Quốc hiện thực hóa qua Hyundai Santa Fe máy xăng Cao cấp đầy ngọt ngào.

Tại sao gọi là ngọt? Bởi Hyundai Ngọc Phát cho rằng những thay đổi của Santa Fe facelift đã mang lại trái ngọt cho doanh số của Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Nếu có cơ hội lái thử, bạn hãy lựa chọn Hyundai Santa Fe máy xăng Cao Cấp. Phiên bản này không kém phần mạnh mẽ, cảm giác lái thoải mái và đặc biệt thú vị khi ngồi sau vô lăng. Hơn nữa, động cơ xăng do Hyundai cung cấp mới hơn trước. Động cơ MPI Smartstream này trên giấy tờ hứa hẹn có công suất lên tới 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232Nm tại 4.000 vòng/phút.

Về việc phân phối sức mạnh, động cơ này hiện sử dụng hộp số tự động 6 cấp và được phân phối cho tất cả các bánh. Nhưng nếu bạn chưa có cơ hội lái thử, hãy đặt lịch thông qua số Hotline: 091 728 6162. Dưới đây là những ghi nhận của Chúng tôi sau khi chạy thử nghiệm Hyundai Santa Fe máy xăng Cao Cấp. Hy vọng rằng đây có thể là một tài liệu tham khảo hữu ích trước khi mua hàng.

Diện mạo táo bạo nhưng trưởng thành hơn

Dữ dội nhưng trưởng thành? Chỉ cần nhìn vào thiết kế của cụm đèn trước của Santa Fe mới bạn sẽ cảm nhận được điều này. Đèn LED chạy ban ngày (DRL) nằm ở vị trí cao nhất, nhưng kéo dài xuống tận đèn pha tạo hình biểu tượng hình chữ “T” độc đáo, khiến đầu xe trông hầm hố hơn trước. Đặc biệt, thiết kế lưới tản nhiệt cũng lớn hơn, củng cố thêm đặc tính mạnh mẽ mà Hyundai muốn truyền đạt.

Đuôi xe Santa Fe Cao cấp

Nhưng Santa Fe mới trông điềm tĩnh hơn khi nhìn từ phía sau. Trên thực tế, sự thay đổi ở đuôi xe là không đáng kể. Tuy nhiên, vấn đề là thiết kế của đèn hậu LED giờ đây hiện đại và đẹp mắt hơn trước, đồng thời nâng cao tính nhận diện của thương hiệu.

Nội thất khiến người lái có cảm giác như phi công

Bước vào bên trong Santa Fe mới bạn sẽ thấy rằng bố cục nội thất thực sự không thay đổi nhiều. Thiết kế bảng điều khiển vẫn giống với người tiền nhiệm với bộ phận màn hình thông tin giải trí đứng đầu, tiếp theo đến cửa gió điều hòa bộ cài đặt AC kỹ thuật số. Nhưng điều thay đổi là bệ điều khiển trung tâm của xe có dải phân cách chặt chẽ hơn. Điều này là do tất cả các cài đặt hệ thống đều tập trung vào đó.

Nội thất Santa Fe Cao cấp

Bắt đầu từ cài đặt hộp số, chế độ lái, phanh, điều hòa, hướng gió, bộ chống sương mù và tất cả mọi thứ đều nằm trên bệ điều khiển trung tâm. Thiết kế này dường như khiến bất cứ ai cầm lái cũng có cảm giác như đang làm phi công, bởi có rất nhiều nút điều chỉnh giúp vận hành xe.

Chủ yếu là hộp số, ban đầu sử dụng cần gạt, giờ đã được thay thế bằng nút bấm. Hyundai gọi đó là nút Shift-by-Wire được áp dụng cho các mẫu xe mới nhất của hãng. Thao tác chỉ là một cú đẩy, muốn tiến thì chỉ cần nhấn D, muốn lùi thì chọn R, v.v. Bạn không phải lo lắng về việc bấm nhầm nút khi đang lái xe. Chuyên gia sản phẩm của Hyundai cho biết vì hệ thống đã có bảo mật để giảm thiểu điều này.

Hãng giải thích: Nếu nó vô tình bị nhấn xuống, chẳng hạn như lái xe về D rồi nhấn P hoặc R, mô-đun hộp số sẽ tự động từ chối lệnh chuyển số. Bởi vì mô-đun hộp số phát hiện chuyển động của ô tô không khớp với chuyển số.

Đừng ngạc nhiên khi thấy bảng điều khiển thay đổi cùng với màn hình TFT. Trước đây, nếu còn nhớ, phiên bản tiền facelift vẫn sử dụng đồng hồ analog thông thường, vừa để chỉ tốc độ vừa là vòng tua máy. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất này hiện đại hơn rất nhiều với hình ảnh động có thể thay đổi theo chế độ lái đã chọn. Có 4 chế độ có thể cài đặt thông qua bàn điều khiển xoay bên cạnh cần số.

Vô lăng Santa Fe Cao cấp

Ngoài việc hiển thị tốc độ động cơ và vòng tua máy, màn hình bảng điều khiển của Hyundai Santa Fe còn có thể hoạt động như một màn hình quan sát điểm mù. Đây là tính năng an toàn dưới dạng hiển thị điểm mù bên sườn xe. Chức năng của nó rất hữu ích khi bạn muốn điều khiển rẽ hoặc chuyển làn đường. Vì nó đảm bảo được các điều kiện xung quanh nó là an toàn để cơ động. Công việc của tính năng này được kích hoạt khi đèn báo rẽ được bật, sau đó bảng điều khiển sẽ thay đổi để hiển thị phía vô hình trong gương.

Vì là phiên bản cao cấp nhất nên chiếc Santa Fe này có tất cả các năng hỗ trợ hoải mái như: cửa sổ trời toàn cảnh rộng. Chúng tôi thích tính năng này, nó giúp lái xe thanh thản hơn, đặc biệt là khi trời mưa hoặc lái xe vào ban đêm. Vì vậy bạn có thể đi cùng với mặt trăng và các vì sao chiếu sáng cabin.

Hyundai Santa Fe máy xăng Cao cấp thú vị khi cầm lái

Nhiều vị trí ghế lái (ngả, trượt, chiều cao, cho đến hỗ trợ thắt lưng) có thể điều chỉnh tùy theo sở thích và nhu cầu. Vì đây là một chiếc SUV nên sẽ vui hơn nếu đặt vị trí ghế cao hơn. Điều này giúp người lái có thể quan sát toàn bộ môi trường xung quanh, bao gồm cả chiều dài của mõm xe.

Đừng quên, còn có một thiết lập vô lăng có thể được điều chỉnh độ nghiêng hoặc tiền lùi. Hơi hạ thấp lưng xuống một chút khoảng 110 đến 115 độ và vô lăng được đặt hơi lùi về phía sau, khi đó bạn có thể đạt được vị trí thoải mái lý tưởng.

Nói về hiệu suất, Santa Fe khá mạnh mẽ ở mọi tốc độ động cơ. Vì vậy, đơn giản là không khó để đạt được tốc độ cao. Sang số cũng mượt mà, thậm chí không cảm nhận được nhịp. Nó mượt mà đến mức không có cảm giác xe đã đạt tốc độ cao trên đường cao tốc. Khuyến nghị của chúng tôi khi lái, hãy chú ý đến chỉ báo tốc độ của Santa Fe facelift này. Nếu không, đột nhiên nó là 150 km/giờ.

Đó là đối với các chế độ lái Eco, Smart và Normal. Sang số chưa bao giờ chạm 2.000 vòng/phút. Đặc biệt khi chọn chế độ Eco, việc sang số được thực hiện nhanh chóng khiến tốc độ động cơ duy trì ở mức thấp. Chỉ khoảng 1.300 đến 1.500 đã chuyển số ngay lập tức. Thích hợp để giữ mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Nhưng đó là một câu chuyện khác khi chế độ Thể thao được kích hoạt. Khả năng tăng tốc thậm chí còn tức thì hơn. Phải mất một hơi dài và sự thay đổi xảy ra khoảng 2.300 – 2.500 vòng/phút. Ít hơn 3.000 vòng / phút là có thể duy trì hiệu suất nhiên liệu. Tuy nhiên, sự phân phối năng lượng cảm thấy dày đặc. Vòng quay từ thấp đến cao, tốc độ tăng dần. Chế độ này thích hợp nhất khi bạn cần lực khi vượt.

Các tính năng an toàn và tiện nghi

Ghế trước được thiết kế theo kiểu semi bucket giúp cho việc lái xe trở nên thoải mái hơn. Cơ thể người ngồi được hỗ trợ hoàn hảo để nó không dễ bị dịch chuyển trong quá trình cua/rẽ.

Màn hình giải trí Santa Fe Cao cấp

Mỗi hành khách và người lái được chiều chuộng với tính năng màn hình giải trí 10.25 inch hoàn chỉnh với kết nối Android Auto và Apple CarPlay; khởi động động cơ từ xa; cốp sau chỉnh điện thông minh với cơ chế mở cốp không cần chạm…

Ở góc độ an toàn, Santa Fe máy xăng Cao cấp được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động bao gồm:

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
  • Kiểm soát phanh xuống dốc (DBC)
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA)
  • Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA)
  • Màn hình quan sát điểm mù (BVM)
  • Hỗ trợ theo làn đường (LFA)
  • Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)
  • Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA)
  • Cảnh báo mất tập trung cho người lái xe (DAW)
  • Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA)
  • Cảnh báo người ngồi phía sau (ROA)
  • Cảnh báo khoảng cách đỗ xe (PDW)
  • Màn hình xem xung quanh (SVM)
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS)

Hyundai Santa Fe máy xăng Cao cấp có tốn xăng không?

hyundai santa fe cao cap

Bây giờ, điều được háo hức chờ đợi nhất đó là mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Santa Fe máy xăng Cao Cấp. Trong bài thử nghiệm này, đội ngũ của Hyundai Ngọc Phát đã chạy thử chiếc SUV 7 chỗ Santa Fe máy xăng trong 4 ngày, cả ở đường thành phố và ngoài đô thị. Kết quả cho thấy, mức tiêu hao nhiên liệu của xe là khá khả quan.

Khi chạy xe trong thành phố với tốc độ trung bình 30 – 40 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu đạt 9,2 km/l (tương đương 10.86 L/100km).

Còn đối với ngoài thành phố, kể cả khi vận hành trên cao tốc với tốc độ trung bình từ 70 – 80 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu đạt 12,9 km/l (tương đương 7.75 L/100km). Thực ra, các con số trên có thể tốt hơn nữa nếu bạn sử dụng chế độ lái Eco và phong cách lái của bạn êm ái, ít khi đạp sâu chân ga.

Mặc dù không thể nói vấn đề tiêu thụ nhiên liệu của Santa Fe máy xăng Cao cấp là tiết kiệm nhất. Nhưng vâng, mức trung bình thậm chí có thể được so sánh với mức tiết kiệm nhiên liệu của những chiếc MPV thấp được bán ở Việt Nam.

Nếu bạn quan tâm đến Hyundai Santa Fe, vui lòng liên hệ với đội ngũ của Chúng tôi để đặt lịch lái thử và nhận những ưu đãi hấp dẫn khi mua xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *